Internet 9 Wireless Wifi Hotspot Isp Brodband Download HI Speed infastucture WCDMA GPS ADSL VOICE OVER IP CALL

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2552

COOL WEB II : Review เว็บสุดเจ๋ง

ยุทธการณ์หาของฟรี บนอินเตอร์เน็ต

สวัสดีครับ สวัสดีคุณสมาชิกและผู้เยียมชมทุกท่าน ขอบคุณที่สนใจติดตามกันมา เป็นกำลังใจให้เราผลิตงานดีๆออกมาเสมอ วันนี้เราจะมาว่ากันเรื่องเว็บไซต์ เจ๋งๆ งานสร้างสรรรค์ที่ไม่ค่อยมีไครรู้จัก ซึ่งมักเป็นเว็บไซต์ที่ผลิตงานออกมาเองแบบ R&D(reserch and develop) ต่างจากเว็บไซต์ใหญ่พี่เบิ้ม ที่มักใช้วิธี C&D (copy and destroy คำพูดขำๆในกลุ่มผู้ดูแลเว็บไซต์) 5+ ในไทยเราเว็บดีๆนั้นหายาก กว่าครึ่งมักเป็นเว็บที่เต็มไปด้วยขยะเช่น ข้อมุลที่ copy กันมา เว็บไซต์ที่ปั่น traffic จำนวนคนเข้าเว็บแต่เข้าไปแล้ว ไม่มีสาระอะไรเลย เว็บท่ารวมทุกเรื่อง

โดยส่วนไหญ่จะเป็นเรื่องความ บันเทิงที่ขาดสาระ ซึ่งดูแล้วบ้านเรายังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี world wild web เท่าที่ควร ธุรกิจห้างร้านยังไม่ค่อยทราบว่าการทำตลาด หรือธุรกิจออนไลน์นั้นมีเม็ดเงินมาหาศาลเพียงใด เว็บไทยบางเว็บมีมุลค่าหลายร้อยล้านและกำลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม สายการบินแย่งลูกค้าฝรั่งกันแบบถึงบ้านโดยผ่าน website เว็บ facebook.com เว็บ social network เหมือน hi5 มีมูลค่ามากกว่าบริษัทอุตสาหะกรรมยักษ์ที่สุด 2 บริษัทของอเมริการวมกันซะอีก

แต่ใช่ว่าผมจะดูถูกพี่ไทยเรา ที่เก่งไม่แพ้ชาติใดแต่มักจะมีค่านิยมผิดๆ การพัฒนาที่ไปไม่ถูกทาง เว็บไซต์ในอนาคตจึงเป็นที่คาดการณ์กันว่าคุณภาพต้องมาก่อน แต่ถึงกระนั้น e-commerce ในไทยก็ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดีท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยำแย่ ในเรื่องของเว็บไซต์ยังคงมีอีกมาที่จะเอามาชำแหละกัน หากท่านสนใจเรื่องธุรกิจออนไลน์ หรืออยากจะมีเว็บไซต์ของตัวเอง ประชาสัมพันธ์ร้าน สินค้าบริการ การหารายได้ เค้าทำกันอย่างไร การโปรโมทเว็บให้คนเข้าเยอะๆทำอย่างไร อยากเป็นักข่าวนักเขียนออนไลน์ ให้ชาวบ้านเมืองได้อ่านได้รับรู้ทำอย่างไร comment ไว้และติดตามได้ทีนี่ในคราวหน้า เว็บวินโดวส์แคร์ จะใขปริศนาคาใจท่านอย่างแน่นอน

Instrucables.com ชุมทางนักประดิษฐ์

Instrucables.com Instrucables.com

เว็บไซต์ นักประดิษฐ์ instrucable เป็นเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ในการประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้ ของเล่นนันทนาการ ที่ทำจากวัสดุใกล้ตัว เช่น lego usb แกะเอาแผงวงจรของแฟลชไดร์มาใส่ในอะไรก็ได้ที่คุณชอบอย่าง lego ประดิษฐ์เซิฟบอร์ดไว้เล่นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ทำเตาไฟเล็กๆ สำหรับปิ้งอาหารว่างหน้าทีวี และอื่นๆอีกมาก โดยมันจะถูกนำเสนอโดยสมาชิก ที่เบื่อปัญหาและข้อจำกัดของอุปกรณ์ที่ถูกผลิตจากโรงงาน

และเราสามารถทำตามได้แบบ step by step มีวิธีทำมีภาพประกอบ โดยระบบเว็บจะ interactive โต้ตอบกับผู้ใช้งานพอสมควร เช่นในรูปภาพแสดงอุปกรณ์หลายอย่าง เมื่อเราเอาเม้าส์ไปแต่อุปกรณ์ตัวใด มันก็จะขึ้นรายละเอียดให้ด้วย และหากคุณเป็นคนมักชอบเล่นอะไรแผงๆ มีความคิดสร้างสรรค์คุณก็สามารถเป็นสมาชิกเว็บไซต์นี้และเผยแพร่ผลงานคุณออ อกไปได้เช่นกันครับ ด้วยสาระประโยชน์เว็บไซต์นี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งด้านรายได้ และจำนวณผู้เข้าชมจากทั่วโลก

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดี ๆ

แสดงความคิดเห็น


View My Stats