Internet 9 Wireless Wifi Hotspot Isp Brodband Download HI Speed infastucture WCDMA GPS ADSL VOICE OVER IP CALL

วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตโวยลั่น สคท. อินเตอร์เน้ตช้ากว่าที่โฆษณาไว้

ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตโวยลั่น สคท. อินเตอร์เน้ตช้ากว่าที่โฆษณาไว้

มีผู้บริโภคจำนวนมากร้องเรียนไปยัง สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) กรณีสมัครใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ADSL) แบบเหมาจ่ายรายเดือน แต่กลับไม่สามารถใช้งานได้เร็วตามที่บริษัทโฆษณาไว้ สายหลุดบ่อย และยังเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนแบบเหมาจ่ายอยู่ทุกเดือน

ปัญหา นี้ นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) มีความรู้และข้อแนะนำมาให้ว่า กฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้ให้บริการ ต้องให้บริการโทรคมนาคมเป็นไปตามมาตรฐานและคุณภาพ ที่โฆษณาไว้ หากไม่สามารถให้บริการได้ตามที่โฆษณาไว้ ผู้ให้บริการต้องรับภาระพิสูจน์ข้อเท็จจริงของผู้บริโภค และดำเนินการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

อีกทั้งกรณีเกิดเหตุ ขัดข้องจนส่งผลให้ผู้บริโภคไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ผู้ให้บริการต้องดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว โดยไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าบริการในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขัดข้องกับผู้บริโภค

คุณหมอประวิทย์บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาได้มีผู้ร้องที่สมัครใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แล้วประสบปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการแก้ไขโดยเปลี่ยนคู่สายเคเบิลต้นทาง เคเบิลปลายทาง พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตจนสามารถใช้บริการได้ความเร็วตาม ปกติ พร้อมทั้งได้ลดค่าบริการให้เป็นเวลา 2 เดือนในระยะเวลาที่เกิดเหตุขัดข้อง

ปัจจุบันมีบริษัทผู้ให้บริการ อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยอยู่อีกหลายราย เช่น ทีทีแอนด์ที ทรูอินเตอร์เน็ต ซีเอสล็อคอินโฟ เคเอสซี สามารถ

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือ เมื่อซื้อสินค้าผู้บริโภคจะต้องเก็บหลักฐานคือ ใบเสร็จ และแผ่นพับโฆษณาไว้ทุกครั้ง หากเกิดปัญหาก็สามารถดำเนินการร้องเรียนเพื่อให้เกิดการเยียวยาแก้ไขได้

---------------------------
หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ปีที่ 31 ฉบับที่ 11189 [ วันที่ 28 ตุลาคม 2551 ]

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

3bb เน็ตช้ามากกกกก เล่นแล้วเหนื่อยมากกกกกก

แสดงความคิดเห็น


View My Stats